Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”

Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”

“Tôi vinh dự khi được chia sẻ dấu mốc quan trọng này cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường và hy vọng ngày hôm nay sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một chiến dịch ý nghĩa tại Việt Nam “Nói không với ống hút nhựa” và góp phần vì một Việt Nam năng động và xanh.

Chúng tôi được truyền cảm hứng khi chứng kiến Chính phủ Việt Nam, thông qua các cơ quan ban ngành như Bộ Tài nguyên và Môi trường, nỗ lực khắc phục vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và hướng đến loại bỏ đồ nhựa dùng một lần vào năm 2025. Giải quyết vấn nạn rác thải nhựa cũng là một ưu tiên quan trọng của Nestle và tầm nhìn của chúng tôi là không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải. Trong thời gian gần đây, chúng tôi đã cho thấy những nỗ lực cụ thể, có thể kể đến việc ra mắt của chai thủy linh La Vie, đi tiên phong trong việc sử dụng chai nước tái chế, đồng thời đóng vai trò là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam.

Gần đây nhất, Nestlé đã trở thành nhà sản xuất thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam đưa vào sử dụng ống hút giấy trên các sản phẩm sữa MILO uống liền với quy mô lớn. Mặc dù sự chuyển đổi này tạo ra nhiều chi phí hơn, nhưng Nestle tin chắc rằng chúng ta có trách nhiệm dẫn dắt và chứng tỏ những gì chúng ta có thể làm để giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Việt Nam.

Cảm ơn tất cả các bạn đã hiện diện tại đây hôm nay và chia sẻ sự ủng hộ với chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa” để cùng tạo nên một Việt Nam năng động và xanh hơn”.

Đó là chia sẻ của Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam trong cuộc họp báo trực tuyến diễn ra ngày 16/7/2021 giữa hai đầu cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trong buổi họp báo, đại diện Nestlé MILO, Bộ Tài nguyên Môi trường và các đại sứ chiến dịch cùng chia sẻ chứng nhận “Đã chọn ống hút giấy, Nói không với ống hút nhựa”

Giảm rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa dùng một lần là một hành trình đầy thách thức với bất cứ quốc gia nào và cần đến nỗ lực chung tay của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Nestlé đang đi từng bước nhỏ nhưng đầy vững chắc trong một lộ trình lớn, trong đó có sự chuyển đổi sang ống hút giấy trên sản phẩm sữa MILO uống liền và những hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Những nỗ lực này cũng đóng vai trò quan trọng để hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé: “Đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng”. Đây là cam kết đi cùng với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.

 Về chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”

Năm 2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” với sự đồng hành từ phía nhãn hàng MILO để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa. Trong giai đoạn 1 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2021, chiến dịch được phát động và kêu gọi hưởng ứng từ “98 triệu nhà vô địch nói không với ống hút nhựa”. Giai đoạn 2 diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12/2021 sẽ hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn” của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng thời lan tỏa, đẩy mạnh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”, mở rộng đối tượng tuyên truyền đến trẻ em, học sinh và trường học.

 

Hanh Ngoc
Author: Hanh Ngoc

.

CLB Phụ nữ hiện đại

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.