HAPPY ORGANIZATIONS (BẢN TIẾNG ANH)

HAPPY ORGANIZATIONS (BẢN TIẾNG ANH)

Sách mới: Happy Organizations của Giáo sư Hà Vĩnh Thọ ((Bản tiếng Anh)

Lấy cảm hứng từ triết lý tổng thể của Tổng Hạnh phúc Quốc gia (GNH) do Vương quốc Bhutan tiên phong, cuốn sách Happy Organizations (Bản tiếng Anh) của Giáo sư Hà Vĩnh Thọ thách thức các thước đo kinh doanh thông thường vốn ưu tiên lợi ích kinh tế hơn hạnh phúc.

Câu chuyện được mở ra qua con mắt của các nhà lãnh đạo và tổ chức có tầm nhìn xa, những người đã mạnh dạn tích hợp các nguyên tắc GNH (Tổng hạnh phúc Quốc gia) vào văn hóa doanh nghiệp, tạo ra một nơi coi trọng hạnh phúc của nhân viên, xã hội và môi trường ngang bằng với thành công về mặt tài chính.

Cuốn sách còn cung cấp một lộ trình cho các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp sẵn sàng bước vào con đường chuyển đổi, thúc đẩy sự cân bằng giữa thành tích vật chất và những khía cạnh sâu sắc hơn của hạnh phúc.

Đây là lời kêu gọi hành động hấp dẫn để tạo ra các tổ chức hạnh phúc hơn, không chỉ thành công theo cách truyền thống mà còn là môi trường nuôi dưỡng cho các thành viên, và là tác nhân tích cực của sự thay đổi xã hội.

Cuốn sách này dành cho ai?

– Nhà lãnh đạo, chủ doanh nghiệp muốn hướng tổ chức trở thành nơi “đáng sống”

– Mọi đối tượng mong muốn môi trường làm việc tốt đẹp hơn

Mục lục cuốn sách:

  1. Tái hiện lại thành công: Nuôi dưỡng các tổ chức hạnh phúc với các nguyên tắc Tổng hạnh phúc quốc gia
  2. Từ khu vực xung đột đến văn hóa doanh nghiệp: Hành trình đạt tới Tổng hạnh phúc quốc gia
  3. Câu chuyện về tổng hạnh phúc quốc gia: Mọi chuyện bắt đầu như thế nào
  4. Tại sao chúng ta cần một mô hình phát triển mới?
  5. GNH quan trọng hơn GDP
  6. Chúng ta đang nói về loại hạnh phúc nào?
  7. Nguyên tắc cốt lõi của GNH
  8. Chín lĩnh vực tổng hạnh phúc quốc gia
  1. Khảo sát GNH tại nơi làm việc
  2. Hạnh phúc là gì, nó có thể được rèn luyện như thế nào và tại sao lại quan trọng với thế giới kinh doanh?
  3. Ba bản chất con người và việc theo đuổi hạnh phúc chung của quốc gia trong kinh doanh
  4. Triển khai Chỉ số GNH trong bối cảnh doanh nghiệp
  5. Sự liên quan và việc thực hiện Chỉ số Tổng hạnh phúc quốc gia (GNH) đối với các công ty
  6. Sự hài hòa trong kinh doanh: Thực hiện Tổng hạnh phúc quốc gia tại Tập đoàn B. Grimm Thái Lan
  7. Rèn luyện và nuôi dưỡng kỹ năng hạnh phúc
  8. Rèn luyện kỹ năng hạnh phúc: Đại sứ GNH
  9. Hướng tới văn hóa “GNH” tại Services Industriels De Genève
  10. Câu chuyện Mainetti – Đo lường những gì quan trọng
  11. Điều chỉnh các hoạt động, quy trình và hệ thống dựa trên kết quả và giá trị khảo sát GNH.
  12. Lãnh đạo và quản lý cộng hưởng dựa trên hạnh phúc
  13. Case study: Hành trình hạnh phúc của BITI’S

Về tác giả – Giáo sư Hà Vĩnh Thọ

Nhà sáng lập ELI – Học Viện Eurasia vì Hạnh phúc & An lạc, kiêm Chủ tịch Quỹ Eurasia. Thầy từng là giám đốc trung tâm Tổng Hạnh phúc Quốc gia tại Bhutan từ năm 2012 đến 2018.

Với tư cách là Trưởng phòng Phát triển và Đào tạo của hội Chữ Thập đỏ Quốc tế, thầy từng đào tạo nhiều chuyên gia nhân học tại các vùng chiến sự và đội ngũ ứng cứu khẩn tại châu Á, Trung Đông, châu Phi và châu Âu.

Thầy là giáo sư thỉnh giảng về Giáo dục Người trưởng thành và Nhân học tại nhiều trường đại học (UCL/Bỉ, Geneva – Thụy Sĩ, Schumacher College – Anh, Đại học Huế – Việt Nam.)

Cùng với người vợ yêu quý của mình – cô Lisi, thầy là đồng sáng lập nên Quỹ Eurasia – một tổ chức phi chính phủ vì nhân học – phát triển các chương trình giáo dục cho trẻ em và thanh niên khuyết tật, đồng thời thực hiện các dự án sinh thái tại Việt Nam trong 25 năm qua.

Thầy là người biên soạn giáo trình Trường học Hạnh phúc (Happy Schools) cho hệ thống giáo dục công lập tại Việt Nam. Đây là một khung chương trình giáo dục cấp tiến, giới thiệu sự chú tâm, giáo dục cảm xúc và quan tâm đến hành tinh vào trường học.

Đồng thời, Thái Hà Books cũng đã xuất bản nhiều cuốn sách của Giáo sư Hà Vĩnh Thọ như Happy Children, Happy Schools.

Công ty CP Sách Thái Hà trân trọng giới thiệu!

Tâm Tịnh
Author: Tâm Tịnh

CLB Phụ nữ hiện đại

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.