VNPR và sứ mệnh Xây dựng ngành Quan hệ Công Chúng thành một nghề nghiệp được công nhận và tôn vinh

VNPR và sứ mệnh Xây dựng ngành Quan hệ Công Chúng thành một nghề nghiệp được công nhận và tôn vinh

Được thành lập vào năm 2019, VNPR hướng tới mục tiêu lâu dài là xây dựng nên một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành Truyền thông và Quan hệ Công chúng tại Việt Nam, đồng thời xây dựng nên một cộng đồng người làm nghề với các tôn chỉ và chuẩn mực cao nhất, góp sức mang lại những giá trị tốt đẹp và bền vững cho cộng đồng.

Chỉ trong thời gian ngắn kể từ khi thành lập, VNPR đã liên tục triển khai nhiều chiến dịch truyền thông và hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Một trong số đó là Cuộc thi ảnh “Kiên Cường Việt Nam” – một dự án cộng đồng được VNPR phát động trên toàn quốc vào tháng 8/2020, với mục đích lan tỏa những hình ảnh ấn tượng về dân tộc Việt Nam kiên cường trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, VNPR cũng đã triển khai hàng loạt các dự án quan trọng như: tham gia công tác cứu trợ thiên tai tại miền Trung vào năm 2020; ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với trường Đại học Văn Lang nhằm hỗ trợ hoạt động đào tạo và phát triển của Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông; ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với UAN (Cộng đồng Digital Marketing hàng đầu Việt Nam); đồng tổ chức Hội thảo “Tương lai của ngành Quan hệ Công chúng” và thảo luận trực tuyến về “Công chúng mới thời hậu đại dịch”; tham gia với tư cách diễn giả, điều phối viên tại các diễn đàn nghề nghiệp uy tín, các hội thảo khoa học chuyên ngành,…

Còn Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới – Chi nhánh Đông Nam Á  (PRCA SEA Regional Awards 2021) là tổ chức gì? PRCA được thành lập tại London vào năm 1969 và ra mắt PRCA Đông Nam Á vào năm 2018. Với hơn 35.000 thành viên, PRCA được xem là tổ chức về truyền thông và quan hệ công chúng lớn và có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Hoạt động tại 70 quốc gia trên toàn cầu, PRCA có văn phòng tại Anh, Singapore, Dubai và Buenos Aires. PRCA còn điều hành Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế (ICCO) – tổ chức nghề nghiệp với 41 hiệp hội ngành Quan hệ Công chúng và 3.000 công ty trên toàn thế thời.

Về VNPR

Vietnam Public Relations Network (VNPR) – Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam được thành lập vào tháng 6/2019, nhằm hướng tới mục tiêu lâu dài là xây dựng nên một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín. Với tổ chức này, ngành Quan hệ Công chúng sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn, được công nhận và tôn vinh đúng với ý nghĩa và những giá trị cốt lõi mà ngành nghề này mang lại, đáp ứng những thay đổi của mô hình Quan hệ Công chúng trong giai đoạn mới, góp phần tích cực hơn vào việc phát triển kinh tế và xã hội.

Sứ mệnh:

–           Xây dựng ngành Quan hệ Công Chúng thành một nghề nghiệp được công nhận và tôn vinh.

–           Tạo cảm hứng và động lực cho những người đang làm nghề, đào tạo nên thế hệ những người làm nghề mới, cùng nhau góp phần xây dựng một xã hội văn minh và một nền kinh tế phát triển.

–           Từ đó, thiết lập những chuẩn mực được công nhận của người làm nghề và duy trì, phát triển những chuẩn mực đó.

Tầm nhìn:

–           Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam là viên gạch đầu tiên.

–           Phát triển thành nơi hội tụ của Những người làm nghề Quan hệ Công chúng trên toàn quốc.

–           Trở thành thành viên của các Hiệp hội nghề nghiệp trong khu vực và thế giới.

Giá trị cốt lõi:

–           Công nhận và tôn vinh ngành nghề và người làm nghề.

–           Ghi nhận là một nghề nghiệp và sự nghiệp độc lập, có sức ảnh hưởng.

–           Là một nghề nghiệp có chuẩn mực và cần đạt được những chuẩn mực để được công nhận.

–           Tạo cảm hứng – Xây dựng niềm tự hào nghề nghiệp – Xây dựng sự đam mê và phấn đấu vì sự nghiệp

Dr Toan
Author: Dr Toan

CLB Phụ nữ hiện đại

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.