Dự án cộng đồng UpRace 2019 khởi động, kỳ vọng 50.000 người tham gia chạy bộ

Dự án cộng đồng UpRace 2019 khởi động, kỳ vọng 50.000 người tham gia chạy bộ

Chiều ngày 14/08/2019, dự án chạy bộ cộng đồng UpRace 2019 đã chính thức được khởi động tại văn phòng công ty VNG, đơn vị khởi xướng và bảo trợ kỹ thuật. UpRace 2019 kỳ vọng thu hút được 50,000 người Việt Nam tham gia chạy bộ thông qua ứng dụng di động UpRace. Một cộng đồng khỏe hơn, kết nối hơn và vì nhau hơn là mục tiêu cuối cùng mà UpRace hướng đến.

Năm 2018, UpRace lần đầu tiên xuất hiện trong cộng đồng và đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ đông đảo doanh nghiệp, các start-up công nghệ, các câu lạc bộ chuyên nghiệp và cả các đơn vị trường đại học trên khắp cả nước cũng như cộng đồng người Việt tại nước ngoài. Sau một năm, UpRace vẫn là nền tảng chạy bộ có sức ảnh hưởng và tạo được cộng đồng thể thao lớn nhất Việt Nam. Hơn 14 nghìn người hoàn thành quãng đường hơn 1.3 triệu km và đóng góp hơn 4 tỷ đồng cho quỹ Newborns Việt Nam là minh chứng cho sự hưởng ứng đó.

anh Nguyễn Hoành Tiến Trưởng Ban cố vấn của UpRace 2 Dự án cộng đồng UpRace 2019 khởi động, kỳ vọng 50.000 người tham gia chạy bộ

Anh Nguyễn Hoành Tiến, Trưởng Ban cố vấn của UpRace, chia sẻ tại buổi họp báo khai mạc dự án

Tôi cảm thấy mình như đang ở trong một giấc mơ. Và tôi muốn mời mọi người cùng tham gia giấc mơ này: kêu gọi được 1 triệu người Việt Nam chạy bộ vào năm 2023 và tạo được tác động lớn hơn nữa cho xã hội. Tác động tích cực của UpRace không chỉ thể hiện qua việc các vận động viên tập trung nâng cao thành tích của mình, mà còn ở việc mời thêm bạn bè, người thân, người chưa từng chạy… bắt đầu tham gia chạy bộ cùng UpRace.” – Anh Nguyễn Hoành Tiến, Trưởng Ban cố vấn của UpRace chia sẻ.

UpRace là giải chạy bộ được áp dụng công nghệ để đo quãng đường tích lũy, và cứ mỗi km hợp lệ sẽ được các công ty đóng góp tối thiểu 1,000 đồng cho 03 tổ chức xã hội đồng hành cùng giải. Năm nay, ứng dụng di động UpRace chính thức được ra mắt, thay thế cho nền tảng web và mang lại nhiều tính năng vượt trội. Cụ thể, với giao diện thân thiện, ngôn ngữ tiếng Việt, thao tác đăng kí và tạo đội đơn giản, các vận động viên tham gia giải chạy sẽ không phải kết nối trên nhiều nền tảng khác nhau mà có thể đo trực tiếp thành tích chạy của mình trên ứng dụng này. Bước tiến về kĩ thuật này mang ý nghĩa rất lớn khi giúp tiếp cận được lượng lớn người chạy mới, giúp họ loại bỏ hoàn toàn các “cớ” của việc chưa bắt đầu chạy, đưa mục tiêu kéo Việt Nam thoát khỏi danh hiệu “quốc gia lười vận động” tới gần thêm chút nữa. Các vận động viên cũng theo dõi được thành tích chạy của cá nhân, đội mình, bạn bè hay “đối thủ” tức thời trên dòng thời gian của ứng dụng. Tính năng này hứa hẹn mang lại không khí cạnh tranh lành mạnh nhưng vô cùng sôi động giữa các đội.

Với tư cách của một runner, mình hiểu tầm quan trọng của cộng đồng xung quanh và các phong trào trong việc nuôi dưỡng niềm đam mê, niềm vui chạy bộ của mỗi cá nhân, để cuối cùng thì chạy bộ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Minh cũng như VNG cam kết sẽ đứng sau UpRace cho đến khi chúng ta đạt được mục tiêu “1 triệu người Việt Nam chạy bộ”.” – Anh Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VNG chia sẻ.

Ứng dụng di động UpRace năm nay cũng cho phép các vận động viên chọn lựa tổ chức xã hội thụ hưởng thành tích chạy của mình. Sau một tháng tìm kiếm và được đánh giá với những tiêu chuẩn từ BTC, UpRace 2019 sẽ có thêm 2 tổ chức xã hội tham gia thụ hưởng bên cạnh Newborns Việt Nam đó là GreenViet và Vietseeds.

anh Nguyễn Hoành Tiến Trưởng Ban cố vấn của UpRace 1 Dự án cộng đồng UpRace 2019 khởi động, kỳ vọng 50.000 người tham gia chạy bộ

UpRace 2019 sẽ có thêm 2 tổ chức xã hội tham gia thụ hưởng bên cạnh Newborns Việt Nam đó là GreenViet và Vietseeds.

Bên cạnh đó, UpRace 2019 còn được đồng hành bởi các cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng chạy nói riêng và giới trẻ nói chung. Các gương mặt đại sứ của dự án năm nay bao gồm: Á hậu Hoàng Oanh, MC Thái Minh Châu, nhà văn Trang Hạ, VĐV Cao Ngọc Hà, các tên tuổi nổi trội trong làng chạy bộ ba miền như Tú Hoàng, Trịnh Hồng Minh, Quang Trần, Nguyễn Hoa Việt sẽ đồng hành cùng các vận động viên trong suốt chương trình.

Tính đến thời điểm hiện tại, UpRace đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp và start-up công nghệ đăng kí tham gia chạy và tài trợ cho từng km của các vận động viên. Ngoài việc khởi xướng và bảo trợ kỹ thuật, VNG cũng cam kết đóng góp tối thiểu 1 tỷ đồng cho quỹ chung của giải, cùng với 2 đơn vị là Seedcom và Momo. Ngoài ra, các nhà tài trợ khác đồng hành cùng giải bao gồm Garmin Vietnam, Biti’s và Topica Education. Các đội nhóm, câu lạc bộ chạy trong và ngoài nước như VBRC, Heo Đất, K39NEU Runner and Friends, … cũng vô cùng háo hức và chờ đợi sự quay lại của UpRace 2019.

Cách thức tham gia và thể lệ Chương trình:

Các vận động viên (VĐV) tải ứng dụng UpRace trên điện thoại di động và đăng ký tài khoản. Những VĐV đã tham gia năm 2018 có thể đăng nhập bằng tài khoản đã có sẵn của mình. Ứng dụng sẽ chính thức hoạt động và bắt bầu nhận đăng ký tài khoản mới vào ngày 17/08/2019.

VĐV lựa chọn đội và một trong ba tổ chức xã hội để gây quỹ. Mỗi VĐV chỉ được chọn 1 đội và 1 tổ chức duy nhất và không được phép thay đổi cho đến khi sự kiện kết thúc. Các đội sẽ đăng kí thi đấu theo 1 trong 3 Bảng phù hợp: Bảng 1: các Đội dành cho doanh nghiệp, công ty; Bảng 2: các Đội cho Câu lạc bộ thể thao; Bảng 3: các Đội dành cho trường học. Các đội trong cùng 1 bảng sẽ thi đấu với nhau và xếp hạng dựa trên tổng quãng đường chạy của mỗi đội. VĐV tham gia hoặc các đội thành lập sau thời điểm sự kiện bắt đầu vẫn được thi đấu bình thường.

Thời gian tham gia UpRace: từ 0:00 thứ năm ngày 22/8/2019 đến 24:00 chủ nhật ngày 15/9/2018 (25 ngày).

Ngoài ra để khuyến khích và cổ vũ tinh thần các VĐV, UpRace 2019 còn có Ngày nhân đôi là những ngày Chủ nhật trong thời gian diễn ra sự kiện. Thành tích hợp lệ của các VĐV trong ngày này sẽ được nhân 2.

Sẽ có 30 giải cá nhân và 9 giải đội nhóm có thành tích xuất sắc. Các VĐV hoàn thành cuộc thi sẽ nhận được giấy chứng nhận online của UpRace.

Nguồn: UpRace

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

 

 

Hanh Ngoc
Author: Hanh Ngoc

.

CLB Phụ nữ hiện đại