Chi phí để đi du học Nhật Bản là bao nhiêu?

Chi phí để đi du học Nhật Bản là bao nhiêu?

Bên cạnh những lợi ích, sự hấp dẫn khi du học Nhật, chi phí luôn là một vấn đề được phụ huynh và các bạn quan tâm cân nhắc. Các khoản chi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định đi du học, vì vậy cần tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ về mặt tài chính.

Để dễ dàng hình dung trước khi quyết định, hãy cùng đi tìm đáp án cho câu hỏi chi phí đi du học Nhật Bản là bao nhiêu qua tìm hiểu các chương trình tư vấn du học Nhật Bản 2023 nhé.

Du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền?

Chi phí hồ sơ

Trước khi đi du học, bạn sẽ phải làm việc với những trung tâm hoặc công ty tư vấn. Tùy vào điều kiện tài chính, nhu cầu cá nhân mà những đơn vị này sẽ đưa ra quy trình thiết kế hồ sơ phù hợp. Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tự làm hồ sơ cũng như tránh những sai sót do thiếu kinh nghiệm.

Ở mỗi trung tâm tư vấn du học sẽ có mức phí dịch vụ xử lý hồ sơ khác nhau. Tuy nhiên thì mức phí sẽ tương đối cạnh tranh với khoảng 20 triệu – 40 triệu đồng cho trọn bộ hồ sơ bao gồm dịch thuật, xử lý, tư vấn và xin visa. Bạn nên lựa chọn những trung tâm tư vấn du học uy tín và có chất lượng cao, không nên vì ngại chi phí mà mất tiền vào các nhóm lừa đảo đang tràn lan trên thị trường.

Chi phí học ngôn ngữ

Để đủ điều kiện xin visa và học tập tại các trường cao đẳng, đại học tại Nhật Bản, bạn bắt buộc phải đạt chứng chỉ năng lực tiếng Nhật. N5 là cấp độ thấp nhất mà học viên cần vượt qua để tự tin tham gia phỏng vấn visa với đại sứ quán. Sau đó bạn sẽ tiếp tục cần tham gia học tập tại trường tiếng Nhật trong vòng khoảng một năm để có những kiến thức dự bị phục vụ cho những năm học sắp tới. Chi phí học lớp N5 và N4 là hơn 10 triệu đồng trong 6 tháng đào tạo và học phí tại trường tiếng ở Nhật là từ 140 triệu – 160 triệu đồng cho một năm học. Đây là phần không thể thiếu nếu tính chi phí đi du học Nhật Bản là bao nhiêu.

Học phí du học

Đến với phần chi phí được quan tâm nhất đó là học phí du học. Tùy theo phân hệ đào tạo mà ứng viên lựa chọn khi đến Nhật sẽ có những mức học phí khác nhau, tăng dần theo ba phân hệ chính: du học Nhật Bản theo hệ trung học phổ thông, du học tự túc tại trường tiếng Nhật và du học vào các trường Senmon hoặc Đại học ở Nhật.

Dựa vào điều kiện tài chính và đầu vào các trường mà bạn có thể tham khảo một số mức học phí theo năm mới nhất. Ví dụ:

  • Hotsuma International School Tokyo: 800.000 yên.
  • Narita Japanese Language School: 700.000 yên
  • The Nagasaki Institute of Applied Science: 610.000 yên

Nên cân nhắc lựa chọn trường sao cho phù hợp với đam mê, ngành nghề để mang lại kết quả học tập tốt nhất.

Phí kí túc xá

Sinh viên học tập tại Nhật Bản có thể lựa chọn hình thức ở kí túc xá hoặc thuê nhà trọ ở ngoài. Tuy nhiên cần lưu ý chi phí dành cho kí túc xá sẽ rẻ hơn rất nhiều, rơi vào khoảng 30.000 – 40.000 yên; trong khi đó thuê nhà ở ngoài sẽ tiêu tốn của bạn mỗi tháng khoảng 50.000 đến 60.000 yên tùy vào mỗi khu vực, thành phố. Kí túc xá hoặc nhà trọ là không gian sinh hoạt và học tập thêm mỗi ngày, vì vậy nên tìm những môi trường thoáng đãng và an toàn để giúp bạn yên tâm, đảm bảo sức khỏe cá nhân.

Sinh hoạt phí

Bên cạnh học phí thì sinh hoạt phí sẽ là một khoản chi phí lớn mà bạn cần chi trả trong suốt thời gian học tập và sinh sống tại Nhật Bản. Là một đất nước phát triển với mức sống cao, bạn sẽ cần tìm hiểu cụ thể và lên kế hoạch chi tiêu sao cho tiết kiệm nhất.

Đối với những khu vực lớn tại Nhật như Ibaraki, Tokyo, Saitama thì chi phí sinh hoạt sẽ là rất cao, rơi vào 90.000 đến 120.000 yên mỗi tháng. Nếu bạn sinh sống tại những thành phố hoặc tỉnh nhỏ hơn như Chubu, Kanshai thì sẽ chi trả ít hơn vào mỗi tháng với khoảng 50.000 đến 80.000 yên. Các chi phí sinh hoạt bao gồm tiền ăn uống, điện nước, gas, internet, bảo hiểm, y tế,… Vì thế bạn nên cân nhắc và đảm bảo chi tiêu, tránh lãng phí.

Vậy là bạn đã biết chi phí đi du học Nhật Bản là bao nhiêu rồi phải không? Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích để giúp bạn có thêm tự tin và động lực chinh phục hành trình du học sắp tới.

 

 

Kieu Trinh
Author: Kieu Trinh

CLB Phụ nữ hiện đại

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.