Phụ nữ không tiền khởi nghiệp được không?

Phụ nữ không tiền khởi nghiệp được không?

M’yth là thương hiệu thời trang do hai nữ doanh nhân trẻ Jenny Nguyễn và Đoàn Yến Nhi cùng nhau tạo nên. Sứ mệnh của M’yth là tạo ra những cơ hội khởi nghiệp 0 đồng cho phụ nữ Việt.

Myth

Nhà nhà, người người đang nói về khởi nghiệp. Tuy thế, hai chữ khởi nghiệp với những người phụ nữ làm văn phòng, nội trợ, phụ nữ tỉnh lẻ… có vẻ hơi xa vời. Jenny Nguyễn và Yến Nhi có chia sẻ gì với các chị em phụ nữ thừa động lực, quyết tâm nhưng lại thiếu tiền để khởi nghiệp?

Yến Nhi: Để trả lời câu hỏi này, tôi muốn kể câu chuyện của chính bản thân mình – một cô gái Bến Tre làm mẹ đơn thân từ khi còn rất trẻ. Sau ly hôn, cuộc sống của tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi ôm bụng bầu phụ mẹ bán nước mía ở chợ kiếm sống qua ngày. Thời gian sau đó, vì nuôi con tốn kém, em gái lại đang cần tiền đi học nên khi con được 8 tháng, tôi nuốt nước mắt cai sữa rồi gửi bé cho bà ngoại trông để vào trung tâm Sài Gòn đi làm kiếm tiền, vực dậy gia đình.

Hồi đầu, nghe ai mách gì tôi cũng làm, từ bán hàng siêu thị cho đến làm nail thuê. Đến năm 2014, may mắn, tôi được nhận vào làm lễ tân cho một công ty dược. Do siêng năng, chịu khó học hỏi phấn đấu, tôi dần lên làm thư ký văn phòng, rồi nhân viên kinh doanh, bắt đầu có chút tiền lương nuôi gia đình. Vừa đi làm buổi sáng vừa đi học thêm buổi tối, có hôm về nhà con gái đã ngủ từ lúc nào. Nỗi xót xa mẹ không được bên con, con thiếu thốn tình cảm của mẹ đã thôi thúc tôi tìm một công việc chủ động hơn về thời gian. Tôi bắt đầu tập tành buôn bán online. Đây là bước ngoặt thay đổi cuộc đời tôi. Công việc kinh doanh phát đạt giúp tôi lập được công ty, tuyển thêm nhiều nhân viên. Sau 8 năm phấn đấu không ngừng, làm nhiều hơn ngủ, tôi hạnh phúc vì thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên của mình được nhiều chị em biết đến và tin tưởng. Và giờ đây khi thương hiệu mỹ phẩm của tôi đã ổn định tôi quyết định thử thách mình với ngành thời trang. Thời trang thật ra không phải là ngành mới đối với tôi, tôi đã từng hoạt động trong ngành thời trang suốt thời gian dài tuy nhiên giờ đây khi tìm được đối tác tốt là Jenny Nguyễn, tôi quyết định đưa khát khao thời trang của mình lên một tầm cao mới. Hi vọng câu chuyện nhỏ này của tôi sẽ là nguồn động lực cho các chị em nhé. Chỉ cần có quyết tâm thì sẽ thành công.

CW3A3892 1

Đâu là những ngành nghề kinh doanh mà chị em phụ nữ có thể bắt tay vào khởi nghiệp ngay với số vốn nhỏ, thậm chí là 0 đồng?

Jenny Nguyễn: Kinh doanh online là ngành mà các chị em có thể khởi đầu và vốn rất nhỏ thậm chí là 0 đồng như trường hợp hợp tác cùng thương hiệu M’yth của Jenny và Nhi. Bởi 2 chị  em tôi đều đi lên từ con số 0 nên chúng tôi hiểu rất rõ nỗi khát khao được làm giàu, được đổi đời, được có khả năng nuôi dạy con cái ở môi trường tốt nhất. Do đó chúng tôi tạo ra chương trình khởi nghiệp 0 đồng. Giúp các chị em có thể bán sản phẩm của M’yth mà không cần “ôm” hàng trước. Thật ra trước đây nhiều chị em cũng đã thử việc gom order (đặt hàng) trước trên facebook rồi đợi khi đủ nhiều thì order từ Quảng Châu về để tránh ôm hàng tuy nhiên hình thức này có một nhược điểm là phải đợi hàng rất lâu có khi trục trặc khâu thông quan thì khách phải chờ tận 2 tháng. Đến lúc đó khách đã đổi ý, không lấy hàng nữa, chị em lại phải ôm hàng. Còn khi làm với M’yth, quần áo sẽ luôn có sẵn để chị em giao cho khách mà chiết khấu thì tốt hơn rất nhiều so với việc mua hàng Quảng Châu. Đặc biệt là sản phẩm của M’yth được sản xuất 100% tại Việt Nam, nghĩa là chúng ta đang tạo việc làm cho các chị em gia công sản xuất, không phải tuyệt vời hơn sao?

Mỗi ngành nghề kinh doanh sẽ có những đòi hỏi khác nhau. Một số rất cần có một mặt bằng cố định và thuê một số nhân viên và hiển nhiên sẽ cần một khoản đầu tư kha khá vài trăm triệu để khởi động. Đối với các chị em văn phòng, các chị em nội trợ và mẹ đơn thân thì con số ấy dường như không tưởng. Do đó các chị em nên cân nhắc đến việc kinh doanh  online, tìm kiếm những mặt hàng dễ bán như mỹ phẩm, quần áo và làm đại lý, cộng tác viên cho các thương hiệu với chính sách tốt cho phép miễn ôm hàng hoặc ôm rất ít hàng để khởi nghiệp như vậy sẽ nhẹ gánh và nhẹ đầu rất nhiều.

Ngành kinh doanh thời trang online hấp dẫn như thế nào? Đâu là những cơ hội phát triển? Làm thế nào để biết đâu là cơ hội tăng thu nhập, tạo dựng sự nghiệp riêng mà phụ nữ cần biết để nắm lấy?

Jenny Nguyễn:  Đơn giản thế này nhé. Hãy nhớ lại trong 10 lần bạn mua quần áo gần đây nhất thì bao nhiêu lần bạn đến cửa hàng và bao nhiêu lần bạn mua online? Đối với Jenny thì là 1 lần mua tại cửa hàng và rất nhiều lần mua online. Trước khi quyết định thành lập thương hiệu M’yth, chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát với các chị em trong target customers của mình và nhận ra một điều rằng Jenny và Nhi không phải là người duy nhất có thói quen mua sắm như thế. Với cuộc sống ngày càng hối hả, các chị em vừa đi làm vừa phải chăm lo gia đình, thời gian mua sắm hầu như không có. Do đó thời trang online là một giải pháp tuyệt vời cho các phụ nữ hiện đại và kinh doanh thời trang online là một giải pháp tuyệt vời cho các phụ nữ muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên không phải thương hiệu nào mình cũng nên bán mà trước hết cần phải tìm hiểu cách thức hoạt động của thương hiệu, các chính sách hỗ trợ mà công ty có thể mang đến cho các chị em nhằm giúp các chị em phát triển.

M’yth mang đến cơ hội như thế nào cho chị em phụ nữ? Liệu có sự đảm bảo nào không để chị em phụ nữ tin tưởng, chọn lựa Myth khởi nghiệp có thể cùng nhau đi đường dài?

Jenny: M’yth như đã nói ở trên, sẽ hỗ trợ chị em khởi nghiệp không cần đầu tư vốn, chỉ cần đầu tư thời gian. Chúng tôi sẽ thường xuyên có các buổi đào tạo online và offline về khởi nghiệp, chiến thuật bán hàng online, chiến thuật marketing, chiến thuật tiếp cận khách hàng, kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân, kỹ năng live stream, kỹ năng nói chuyện trước công chúng… Những khóa học mà chị em sẽ phải tốn hàng chục thậm chí trăm triệu để theo học thì chúng tôi sẽ đào tạo hoàn toàn miễn phí nhằm giúp chị em phát triển và đảm bảo sự thành công khi đồng hành cùng với M’yth. Bên cạnh đó các sản phẩm của chúng tôi cũng được chăm chút tỷ mỉ từ khâu thiết kế, chọn vải đến cắt và may để đảm bảo chất lượng từng sản phẩm. Nên các chị em sẽ yên tâm về sản phẩm mà mình bán nhé.

DSC 6394 1

Cuối cùng, liệu phụ nữ không tiền có thể khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công được hay không?

Jenny và Yến Nhi: Từ kinh nghiệm của Jenny và Nhi, chúng tôi khẳng định với bạn không tiền hoàn toàn khởi nghiệp được với điều kiện bạn phải đầu tư thời gian, công sức và quan trọng nhất là ý chí. Đừng bao giờ bỏ cuộc! Hãy tìm cho mình một người thầy giỏi để hỗ trợ mình phát triển, hãy luôn tìm tòi và phát triển bản thân. Rồi bạn sẽ thành công. Nếu cần giúp đỡ đừng ngại ngần liên hệ với M’yth nhé.

Hãy inbox chúng tôi khi bạn cần một khởi đầu mới tại facebook M’yth by J.N nhé – https://www.facebook.com/mythbyjn/

Nguồn: tapchithoitrangtre.com.vn

http://tapchithoitrangtre.com.vn/chan-dung/tro-chuyen-cung-sao/phu-nu-khong-tien-khoi-nghiep-duoc-khong.html

Hanh Ngoc
Author: Hanh Ngoc

.

CLB Phụ nữ hiện đại