Đọc sách giúp sống tốt hơn

Đọc sách giúp sống tốt hơn
Đó là chia sẻ của rất nhiều khách mời tham gia tọa đàm “Thói quen đọc sách góp phần hình thành nhân cách cho học sinh thế nào?” do Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn TP.HCM tổ chức ngày 27/8/2019.

Tham dự tọa đàm có hơn 20 tham luận của các thầy cô giáo, phụ huynh, các nhà nghiên cứu, học sinh cấp 1,2,3. Thông qua những câu chuyện thực tế, sinh động cho thấy sách thật sự có tác dụng mạnh mẽ, tích cực đến việc hình thành tri thức và nhân cách của học sinh. “Hầu hết ý kiến từ các tham luận, cho thấy sự cần thiết phải xây dựng tiết đọc sách trong khung giờ chính thức của nhà trường, để hình thành và duy trì thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong gia đình, nhà trường và cộng đồng”, ông Lê Hoàng (Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam) cho biết.

Phóng viên “nhí” Cao Thanh Hiếu (lớp 9 trường Nguyễn Du, Q.Gò Vấp) cho biết nhờ thói quen đọc sách từ khi còn nhỏ đã giúp mình học tốt hơn, sống biết chia sẻ, quan tâm đến mọi người.

Em Lê Nguyễn Vân Anh (lớp 5 trường Triệu Thị Trinh, Q.10) chia sẻ nhờ sách mà em đã biết lắng nghe mọi người đóng góp ý kiến để khắc phục bản thân.

Không chỉ vun đắp cho con thói quen đọc sách, cô Nguyễn Thu Hà (giáo viên trường Võ Trường Toản, Q.12) còn mở quán cà phê sách ở nhà và “dụ khị” học trò ghé đến quán để đọc sách. Bởi, là một giáo viên dạy văn, cô ý thức được giá trị mà sách mang đến và tầm quan trọng của việc đọc sách trong quá trình hình thành nhân cách.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn TP.HCM và Hội Xuất bản Việt Nam đã cùng kí nội dung phối hợp hoạt động giữa ba đơn vị trong việc đẩy mạnh giải pháp xây dựng thói quen đọc sách nhằm hình thành nhân cách của đội viên, học sinh trên địa bàn TP.

Nguồn: Thanh Vân

Hanh Ngoc
Author: Hanh Ngoc

.

CLB Phụ nữ hiện đại