Cô giáo Kim: “Bạn không thể cố để trở thành một ai đó. Bạn chỉ có thể là chính mình.”

Cô giáo Kim: “Bạn không thể cố để trở thành một ai đó. Bạn chỉ có thể là chính mình.”
Thi Trần
Author: Thi Trần

Cô giáo Kim là diễn giả truyền cảm hứng trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân. Hiện cô đang là Giám đốc tại Life charming Academy và thành viên tại RissingTeam – cộng đồng trainer thuộc Viện dự báo và đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam. Hãy cùng lắng nghe những quan điểm của cô về lĩnh vực này.

Đã có một thời chỉ những người nổi tiếng hoặc các công ty lớn mới có thương hiệu cá nhân, thời mà các ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên nổi tiếng được mọi người chú ý. Nhưng mọi thứ đã thay đổi đáng kể trong hai thập kỷ qua. Thương hiệu cá nhân không khác nhiều so với thương hiệu doanh nghiệp. Thay vì tiếp thị một cửa hàng hoặc sản phẩm, bạn đang tiếp thị chính mình. Xây dựng thương hiệu cá nhân mang lại nhiều lợi ích, cả về các mối quan hệ, nghề nghiệp,… Một thương hiệu cá nhân được xây dựng đúng hướng có có thể giúp mở ra nhiều cánh cửa cho bạn trong tương lai.

Tuy nhiên có khá nhiều hiểu lầm xung quanh việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là copy hình mẫu của một ai khác và cố bắt chước họ. Mỗi người có một tính cách riêng, làm việc ở lĩnh vực khác nhau, quan điểm sống và góc nhìn cũng rất riêng. Bởi vậy, mỗi một cá nhân nên mang một bản sắc riêng, một dấu ấn khác biệt.

Theo Cô giáo Kim, thành viên RissingTeam – cộng đồng trainer thuộc viện dự báo và đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam, Giám đốc Life charming Academy: “Xây dựng thương hiệu cá nhân có nghĩa là cho cả thế giới biết bạn thực sự là ai và bạn đại diện cho điều gì. Bạn không thể cố để trở thành một ai đó. Bạn chỉ có thể là chính mình.”

Sau nhiều năm trực tiếp huấn luyện và đào tạo cho các cá nhân và chủ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, Cô giáo Kim nhận thấy rằng: Mọi người có thể bắt chước phong cách ăn mặc, cách đi đứng, nói chuyện của bạn nhưng không thể bắt chước được tính cách hay thái độ sống của bạn. Không nên gượng ép và tự lừa dối bản thân khi cố chạy theo hay bắt chước một hình mẫu không đúng với con người thật của mình. Nguyên tắc quan trọng nhất của xây dựng thương hiệu cá nhân là giá trị thật. Sống dưới cái bóng của người khác sẽ khiến bạn mãi mãi là bản sao, thật vô vị và mệt mỏi. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ chán nản với chính hình ảnh mình tạo ra.

Vậy làm thế nào để tìm ra phong cách cá nhân của riêng mình?

Theo Cô giáo Kim, đầu tiên bạn cần phải định vị bản thân và trả lời được ba câu câu hỏi: Bạn là ai? Điểm mạnh nhất của bạn là gì? Bạn muốn trở thành ai trong tương lai?

Sau khi đã tìm được câu trả lời, cần dựa vào công việc bạn đang làm, sở thích, tính cách để ra một thương hiệu mang đậm dấu ấn cá nhân mình. Khi đã định hình được một cách rõ ràng bạn cần có thời gian để chăm chút xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Uy tín cần được tạo ra nhờ thời gian và bạn cần kiên trì cũng như phát huy hết tất cả những khả năng mà bạn có. Hãy tập trung và làm những việc bạn giỏi nhất.

Cho tới nay, Cô giáo Kim đã truyền cảm hứng và giúp hàng ngàn bạn trẻ xây dựng thành công thương hiệu cá nhân. Cô cho biết sứ mệnh của mình là giúp đỡ cho ít nhất 100.000 người thay đổi được tư duy và có cuộc sống hạnh phúc hơn thông qua giáo dục chuyển đổi.

CLB Phụ nữ hiện đại
LIÊN KẾT HỮU ÍCH

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.